Just My Luck

This is my second post for my “diary”. I skipped the second day, which was yesterday. Can you see my dedication? Gawd. I’m horrible. And I won’t make excuses about it. But, yeah, I’ll try to keep one anyway.

Third day.

I guess di lang talaga ako paboritong anak ni Lady Luck. Kasi naman nung nagbahagi ng swerte ang Diyos, hinayaan lang niya akong matulog sa pansitan. Ayan tuloy, just my luck na lang talaga, wala na ngang kwenta lovelife ko, bokya pa career ko. Ehrmergerd. Kill yourself ui.

On second thought, dahil nga sa klase ng swerte na meron ako, malamang di rin magiging successful ang pagpapatiwakal. Baka kailanganin ko pa ng hired assassin. Gosh! Mamamatay na nga lang, expensive pa din. Kalurkey! Ikaw na!

It seems like this year and the last quarter of last year, I am in a perpetual state of depression and a little joy. I wasn’t even manic nor euphoric. It’s just after depression, sasaya lang ng konti. Just when I thought everything is going out fine, things start to turn out bad. It’s just crazy. Isang pirma na lang siguro ng dysfunctional neurons ko, baliw na ako.

Pero, iisipin ko na lang na “this, too, shall pass”. Otaku spirit activate with fist held high!

Lord, flattered naman po ako na ang laki ng tiwala nyo na kaya kong lampasin ang lahat ng pagsubok na hinarap ko… Pang apat na itong panibago sa loob lang ng dalawang buwan. I am grateful Lord sa tiwala Niyo, pero, pwede pong break din muna? Nauubos din po ang powers at energy ko. Need ko din po ang magrecharge at magchillax. Need ko po ang mag-ipon ng positive vibes, panglaban sa stress, pampatatag loob. Sige na po, Lord, please? Maawa naman po sa puso ko, magkakasakit ako sa puso ng wala sa oras eh. Okay po ba, Lord? Salamuch po. Amen.

Leave a Reply

