Palahaw ng Bagong Gising

*I posted this on Multiply last January 31, 2009; a year and a few days after the actual incident..*

*January 10, 2008 nung i-post ko ang entry na yan sa isang yahoo group.. Naisip ko kani-kanina lang na i-post rin dito.Ü*

Well..sa oras na ‘to, di na ako bagong gising.. Pero, ‘yung nangyari sa akin kanina bad trip talaga.. buti na lang di uso sa akin ang kasabihan na “lokohin mo na ang lasing wag lang ang bagong gising”.. Bad tripz ‘yung kasambahay ko sa dorm.. ang ganda-ganda ng tulog ko.. alam kong maganda rin ‘yung panaginip ko (di ko nga lang maalala kung ano).. nagising ako kasi may kumakatok.. papabayaan ko lang sana at itutuloy ang paglakbay ko sa dreamlandia.. kaso,di tumitigil sa pagkatok.. mukhang importante talaga ang sadya.. pinagbuksan ko ng pinto.. ‘yung kasambahay namin ang kumakatok.. alam nyo ba kung ano ang hinahanap?

Plato.. Plato.. Platoooo!!!!! putetris na plato.. nasira ang tulog ko ng dahil sa plato!!!! waaaaaaaaaaa… buti na lang talaga at di ako nag-aamok.. grrrrrrrrr…

 

Eto naman yung sagot nung isa kong ka-grupo:

haayyy…..

malalim talaga ang pinaghugutan ng sintimyento mo.

Pero kabobo intindihin mo na lamang. Marahil napakalalim ng kaniyang

dahilan kung bakit nagawa ka niyang bulabugin ng dahil lamang sa

PLATOOOO! PLATOOOO! oo PLATO!

Malay mo kaya ganun na lamang ang pagsusumikap niya na istorbohin

tulog mo ay dahil ayaw niyang maubusan ng kanin. **ayan na naman si

kanin! Pesteng kanin na yan!**

Mahirap nga namang kumain ng walang plato.!

Kaya cool lang kabobo. Arimunding munding.!

****apektado talaga utak pag ginugutom ang sarili****

 

At eto pa:

dapat nung inabot mo yung plato..

iningudngod mo sa mukha nya..wahaha..

para nakaganti ka..

oh dibah quits na..bwahaha..

biro lang..

hayaan mo na yun kabobo..

(tapik sa likod)

baka lang talaga kelangang kelangan nya ng plato wahaha..

patawarin mo na sya hehe..

smile..hehe..

~_~

2 thoughts on “Palahaw ng Bagong Gising

Leave a Reply

